Quản lý bán Cafe

Phân tích đề tài: Quản lý bán Cafe

B: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
B.1.1. Khảo sát hiện trạng
      a. Giới thiệu chung vấn đề
      Khi có khách bước vào nhân viên phục vụ sẽ mở cửa cho khách. Hỏi khách muốn dùng tại quán hay mang về (cách thức thanh toán) cùng với số lượng người đi (nếu dùng tại quán) để có thể sắp xếp chỗ ngồi một cách hợp lý nhất. Sau khi chọn chỗ ngồi cho khách viên phục vụ sẽ đưa Menu cho khách để khách chọn đồ uống… Sau khi đã nhập hết các order của khách, nhân viên phục vụ thanh toán với khách hàng và in hóa đơn (2 hóa đơn). Một hóa đơn sẽ chuyển cho nhân viên pha chế, một hóa đơn giao cho khách hàng. Khi pha chế xong các đồ uống nhân viên phục vụ sẽ mang ra cho khách. Ngoài ra nhân viên muốn có các nguyên liệu để pha chế còn phải lấy lên từ kho bảo quản.
Từ những lý do trên đề  tài quản lý quán café sẽ được chia làm 4 phần nhỏ : quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, quản lý kho, quản lý lương.
            b. Mô tả nghiệp bài toán nghiệp vụ
Một quán café luôn bao gồm 1 cửa ra vào, bên trong cửa hàng luôn được bố trí, sắp xếp thành từng dãy bàn nối tiếp nhau theo các phong cách riêng.
·         Quản lý nhân viên:
o    Quản lý nhân viên được chia thành 4 phần nhỏ: Quản lý ca, Quản lý thông tin nhân viên, Quản lý hệ số lương. Qua quản lý ca ta có thể nắm rõ số nhân viên tham gia và thời gian bắt đầu đến kết thúc ca, và lương cho từng ca. Quản lý thông tin nhân viên giúp chúng ta có thể biết số lượng nhân viên trong quán cũng như thời gian họ công tác tại đây, và lý lịch cá nhân của họ. Và một phần rất quan trọng nữa là quản lý tăng ca: cho biết những nhân viên nào tham gia làm ca nào và họ có thể đăng ký nhiều ca trong một ngày.
·         Quản lý nhân viên:
o    Quản lý lương sẽ chấm công và tính lương cho mỗi nhân viên làm việc theo ca trong một ngày nhân với hệ số lương, cuối tháng Hệ Thống xẽ đưa ra bảng danh sách châm công nhân viên trong tháng đó và tính lương cả tháng cho mỗi nhân viên dựa vào số công mà mỗi nhân viên làm việc trong tháng.
·         Quản lý bán hàng:
o    Quản lý bán hàng sẽ làm các việc như quản lý các sản phẩm, nhận các yêu cầu và phản hồi từ khách hàng, lập các hóa đơn….
·         Quản lý kho :
o    Khi nhận được yêu cầu nhập hàng từ phòng thông tin gửi đến, người quản lý kho có trách nhiệm làm thủ tục nhập hàng theo hóa đơn, viết phiếu nhập kho .Kiểm tra và xác nhận các mặt hàng vừa nhập.Đưa số hàng vừa nhập vào kho 
o    Mỗi mặt hàng nhập về có thể được lưu trữ ở các kho khác nhau, một kho  có thể lưu trư được nhiều mặt hàng khác nhau.
o    Khi phiếu yêu cầu xuất kho được gửi đến ,người quản lý kho kiểm tra lại số lượng sản phẩm cần xuất trong các kho và lập phiếu xuất kho, xuất các mặt hàng theo yêu cầu.
o    Nếu số lượng sản phẩm hiện có trong kho không đủ so với số lượng cần xuất. Người quản lý kho có thể ngừng chưa xuất sản phẩm và đề nghị nhập sản phẩm sau đó mới xuất đủ 1 lần theo yêu cầu.
o    Một nhà cung cấp có thể cung cấp nhiều mặt hàng  và 1 cửa hàng có thể nhập hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.
o    Hàng ngày người quản lý có trách nhiệm tổng kết các mặt hàng xuất nhập trong ngày.

o    Cuối tháng người quản lý kho tổng hợp các phiếu nhập kho-xuất kho hợp lệ để ghi lại vào sổ.Sau đó kiểm kê số lượng sản phẩm nhập xuất, số lượng hàng tồn, hàng hỏng.

      Chương trình : https://www.youtube.com/watch?v=jh90pE9Y-  FU&list=UUjYqfQNmLRUVQyG-iGbmT0g                                                                                                                  
Source code[FULL]: 
Liên hệ: vuthanhnam94@gmail.com

Ntech Developers

Programs must be written for people to read, and only incidentally for machines to execute.

Post a Comment

Previous Post Next Post